หน้าเว็บ

วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Nếu Burnley bán Michael Keane cho Chelsea, MU sẽ hưởng lợi

Với lối chơi bóng tốt, kỹ thuật phá bóng và tranh chấp trên không chính là sở trường. Michael Keane chính là cầu thủ được nhiều câu lạc bộ lớn “dòm ngó”. Và thương vụ giữa Burnley và MU đang thu hút được sự quan tâm lớn của người hâm mộ.

Thương vụ chuyển nhượng Michael Keane

Chelsea đang lên kế hoạch chiêu mộ trung vệ trẻ Michael Keane của Burnley. Dù vậy, Man United cũng sẽ là CLB hưởng lợi nếu thương vụ này hoàn tất.
Theo tờ Mirror, với việc Michael Keane từng trưởng thành từ lò đào tạo Man United và thi đấu ở đội trẻ Quỷ đỏ. Nên trong trường hợp Burnley bán trung vệ này, đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ nhận được 20% giá trị chuyển nhượng.
Hậu vệ 23 tuổi Michael Keane trưởng thành từ lò đào tạo của Manchester United và ký hợp đồng chuyên nghiệp với đội chủ sân Old Trafford năm 2011. Tuy nhiên, trong 5 năm thuộc biên chế Quỷ đỏ, anh chỉ có 1 lần duy nhất được thi đấu trong màu áo MU vào ngày 24/8/2014.
Tháng1/ 2015, trong thời gian mượn trung vệ trẻ này từ MU, Burnley đã kích hoạt điều khoản mua đứt Michael Keane theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi. Từ đó tới nay, hậu vệ trẻ này thi đấu ngày càng trưởng thành trong đội hình của HLV Sean Dyche.
Michael Keane thi đấu cho Burnley
Michael Keane thi đấu cho Burnley
Phong độ ấn tượng của trung vệ 23 tuổi này không chỉ giúp Keane có lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển Anh, mà cựu hậu vệ MU thu hút được sự quan tâm của nhiều CLB có tiềm lực lớn hơn Burnley.
Hiện Chelsea đang lên kế hoạch chiêu mộ Michael Keane, và dự kiến đội bóng nhà giàu thành London sẵn sàng bỏ ra khoảng 15 triệu bảng để thuyết phục đội chủ sân Turf Moor đồng ý nhả người.
Lúc này, Burnley không có kế hoạch bán ngôi sao trẻ của mình. Tuy nhiên, để giữ chân Michael Keane là điều không hề dễ dàng, khi mà cựu hậu vệ Man Utd đang có những hoài bão chơi ở CLB lớn hơn.
Để khẳng định mình và tìm kiếm cơ hội ra sân ở ĐT Anh. Điều này có nghĩa, khả năng Quỷ đỏ thu được một khoản tiền đáng kể trong thương vụ này là khá cao.

Lý do Mu bỏ qua “người cũ”

Theo thống kê và đánh giá của Whoscored, điểm mạnh nhất của Michael Keane chính là phá bóng và tranh chấp trên không. Trung vệ này đứng thứ 6 ở Premier League về số lần phá bóng trung bình/trận (7,4). Người đá cặp với Keane - Ben Mee đứng thứ 2 với 8,8 lần phá bóng/trận.
Michael Keane cầu thủ mạnh vệ tranh chấp bóng trên không
Michael Keane cầu thủ mạnh vệ tranh chấp bóng trên không
Với chiều cao 1m91 và cân nặng 82kg, Keane rõ ràng không ngán bất cứ tiền đạo nào trong các cuộc đấu sức trực tiếp. Tuy nhiên, các chỉ số quan trọng khác là tắc bóng và chặn đường chuyền của Keane đều ở mức thấp.
Anh chỉ tắc bóng trung bình 0,8 lần/trận và cắt bóng 1,8 lần/trận. Việc Burnley thường chơi phòng ngự chặt có thể lý giải cho điều này. Song, nó cũng cho thấy Keane có phần thụ động và ít khi băng ra quá xa vòng cấm để cản phá đối thủ.
Có thể nói, nhiệm vụ chính và cơ bản của Keane là phá bóng ra xa khung thành của đội nhà. Cũng bởi vậy, số lần phạm lỗi của anh rất thấp, chỉ 0,4 lỗi/trận. Chẳng ai dễ dàng phạm lỗi trong vòng cấm địa giúp đối thủ hưởng phạt đền.
So sánh trực tiếp với trung vệ tốt nhất của Man Utd - Eric Bailly có thể thấy rõ sự khác biệt. Bailly chỉ phá bóng 5 lần/trận nhưng tắc bóng 2,4 lần và đánh chặn 2,4 lần.
Tương tự, trung vệ được săn đón nhất Premier League mùa hè này - Van Dijk cũng có 2,6 lần cắt bóng thành công mỗi trận. Man Utd đã có thừa sức mạnh với Bailly. Vì thế, họ cần thêm một trung vệ có đầu óc và Keane có lẽ không đáp ứng được yêu cầu này.
Michael Keane - cầu thủ nhiều tiềm năng
Michael Keane - cầu thủ nhiều tiềm năng
Dù vụ chuyển nhượng này ai được lợi đi chăng nữa, điều đó cũng không mấy quan trọng. Chúng ta cũng hy vọng tới một câu lạc bộ mới, Michael Keane sẽ phát triển hơn nữa năng lực của mình

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น