หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2560

Michael Keane có xứng tầm siêu sao hàng thủ ĐT Anh?

Tuy có tên trong đội hình và mang lại nhiều bàn thắng quan trọng cho đội tuyển Anh. Thế nhưng, liệu Michael Keane có xứng đáng với danh xưng là siêu sao hàng thủ của đội bóng này?

Sự nghiệp của Michael Keane

Mặc dù là người gốc Ireland và sinh ra ở Anh, thế nhưng Michael Keane lại có mong muốn thi đấu trong đội hình của tuyển Anh. Màn ra mắt đầu tiên của anh trong đội tuyển U19 là vào 25/5/2012.
Đến năm 2012, cầu thủ này có tên trong đội hình tham dự UEFA European Under-19 Championship. Dưới sự dẫn dắt của HLV Noel Blake, giúp đội tuyển lọt vào tới vòng bán kết.
Ngày 25/3/2013, Keane có trận ra mắt cho đội tuyển U21, thay thế Andre Wisdom ở phút thứ 77 trong chiến thắng 4-0 trước Áo tại sân vận động Falmer. Ngày 14 tháng 10 năm 2013, Keane mở tỷ số từ cú sút phạt của James Ward - Prowse phút thứ 21.
Đội tuyển Anh U21 tiếp tục đánh bại các đội U21 Phần Lan với một chiến thắng thuyết phục 3-0. Keane lặp lại được thành tích này trong trận đấu thứ hai liên tiếp năm ngày sau đó. Đội U21 nước Anh có một chiến thắng kỷ lục khi đánh bại đội U21 San Marino với tỷ số 9-0.
Michael Keane thi đấu cho U21 Anh
Michael Keane thi đấu cho U21 Anh
Ngày 22/3/2017, Michael Keane được huấn luyện viên Gareth Southgate triệu tập lên đội tuyển bóng đá quốc gia Anh. Cầu thủ được tham dự trận đấu giao hữu gặp đội tuyển Đức và vòng loại giải vô địch bóng đá thế giới 2018 gặp Litva vào các ngày 22 và 26/3/2017.

Liệu anh có xứng tầm siêu sao trong hàng thủ Anh?

Nói một cách khách quan nhất, Keane chưa thể xứng đáng với danh hiệu này. Tuy cầu thủ này vừa được gọi vào ĐT Anh, và đã có trận ra mắt Tam sư trong cuộc đối đầu với Đức ở Dortmund. Đúng là anh đã có những màn trình diễn khá ấn tượng trong màu áo Burnley ở mùa giải này.
Những màn trình diễn tốt ở mùa giải này giúp Keane có tên trong danh sách rút gọn sáu ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất Ngoại hạng Anh 2017. Anh cũng đã có hai lần đầu khoác áo tuyển Anh trong năm nay.
Michael Keane có thi đấu thành công cho đội tuyển Anh
Michael Keane có thi đấu thành công cho đội tuyển Anh
Câu hỏi này được đặt ra cho rất nhiều các cầu thủ ra mắt ĐT Anh rồi sau đó chìm vào quên lãng? Và một câu hỏi khác: Liệu một vài trận đấu ấn tượng trong màu áo một CLB không cạnh tranh gì khác ngoài suất trụ hạng như Burnley đã đủ để một cầu thủ trở thành “ngôi sao”?
Nếu bạn là người Đức, hay người Tây Ban Nha, thì câu trả lời sẽ là rất rõ ràng. Tuy nhiên, người Anh không được may mắn như thế.
Người Anh không thực sự dư dả về nguồn tài năng trẻ như hai quốc gia nói trên. Nên khi có một cầu thủ như Keane “nổi lên”, họ lập tức vồ lấy với tất cả sự háo hức.
Có bao nhiêu người thực sự tin rằng một cầu thủ đang chơi cho Burnley. Nay đã ở tuổi 24, có thể trở thành trụ cột nơi hàng thủ của Anh chỉ sau một trận đấu, mà đấy lại là trận đấu mà Anh phải chịu thất bại?
Khách quan mà nói, Keane không phải là cầu thủ tệ. Những gì mà anh đã thể hiện trong màu áo Burnley là rất đáng khích lệ. Nên nhớ, Burnley là một trong những đội bóng có hàng thủ chơi khó chịu nhất ở Premier League mùa này, và tất nhiên trong đó có công lớn của Keane.
Michael Keane  thi đấu khá thành công ở cấp CLB
Michael Keane  thi đấu khá thành công ở cấp CLB
Không phải vô cớ mà một loạt đội bóng có tiền ở Premier League, từ Everton tới Liverpool, Chelsea và cả M.U, đều thể hiện sự quan tâm tới Keane. Việc anh rời Burnley sau mùa này là khó tránh khỏi.
Tuy nhiên, người Anh sẽ không quan tâm tới Michael Keane nhiều đến thế, nếu anh không phải là một sản phẩm của lò M.U. Hơn cả thế, anh còn cùng lứa với Paul Pogba, Ravel Morrison, Larnell Cole và Jesse Lingard, vẫn được xem là lứa cầu thủ tốt nhất mà lò M.U sản sinh được sau thế hệ 1992.
Lưu ý cái tên Paul Pogba. Anh từng là một cầu thủ mà M.U nghĩ rằng không cần phải cố mọi cách để giữ, rồi để ra đi tự do, trước khi mất khoản tiền kỷ lục thế giới để mang về.
Người ta cũng cho rằng Keane là một “sai lầm” khác của M.U. Tuy nhiên, thực tế là cầu thủ này phát triển khá muộn, chủ yếu về mặt thể chất. Anh chưa bao giờ là thủ lĩnh hàng thủ trong đội bóng của những cầu thủ cùng thế hệ. Thậm chí còn phải tham gia các khóa “phụ đạo” để có thể đáp ứng được các yêu cầu về thể lực.
Năm M.U vô địch FA Cup trẻ, Keane không đá trung vệ, mà đá hậu vệ phải. Bây giờ, Keane rõ ràng đã tiến bộ hơn rất nhiều. Nhưng bạn có tin anh ta sẽ trở thành siêu sao mới ở hàng thủ, theo cách mà người Anh đang cố khiến chúng ta phải tin?
Tuy được ví như “ bông hoa nở muộn” và có những nỗ lực không ngừng nghỉ. Thế nhưng để trở thành siêu sao hàng thủ, đây là cả một quá trình dài và chờ đợi sự bứt phá hơn nữa của Michael Keane.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น